Bật mí những quy tắc vàng khi mặc suit

Bạn đang sở hữu một vài bộ suit, tuy nhiên bạn đang khá loay hoay không biết nên kết hợp thế nào để chuẩn và hoàn hảo nhất. Bạn rất muốn tổng thể của mình trở nên sang trọng, chỉn chu và khẳng định đẳng cấp. Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những quy tắc vàng khi mặc suit. Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu bài cùng chúng tôi nhé!

Những quy tắc vàng khi mặc suit

1. Chọn bộ suit phù hợp với ngoại hình

Bạn nên chọn suit phù hợp với ngoại hình, suit một hàng nút hay hai hàng nút sẽ phù hợp với tùy vóc dáng khác nhau. Suit một hàng nút phù hợp với người có chiều cao khiêm tốn, suit hai hàng nút sẽ phù hợp với những có vóc dáng ốm và cao. Nếu bạn muốn mặc đẹp có một tổng thể cân đối hãy tuân thủ quy tắc này nhé!


2. Quy tắc cài nút áo khoác vest

Có một quy tắc bạn cần lưu ý và cần biết đến. Quy tắc cài nút của áo khoác vest nam mỏng ít ai biết nên các quý ông thường hay mắc lỗi lầm với quy tắc này. Bạn cần tuân thủ quy tắc này, không cài lung tung để tránh tác dụng ngược nhé!
  • Khi mặc suit ba nút, nút giữa luôn cài, nút trên cùng có thể cài hoặc không và nút dưới cùng không cài. 
  • Khi mặc suit hai nút, nút trên cùng luôn cài, nút dưới không cài. 
  • Nếu bạn mặc suit một nút, lưu ý luôn luôn cài nút.

3. Quy tắc kết hợp giày và belt

Tưởng rằng đây là quy tắc đơn giản nhưng không hề đơn giản và được nhiều người không để ý. Nếu bạn đi giày màu nâu, thì nên kết hợp dây belt màu nâu. Bạn không nhất thiết phải phối màu giày và dây belt giống hệt nhau, tuy nhiên hãy tránh mang giày màu nâu và dây belt màu đen và ngược lại.

4. Nhìn thấy tay áo sơ mi

Như đã chia sẻ, chi tiết này rất quan trọng và tạo ra tác động lớn đến phong cách và đẳng cấp của bạn. Tay áo sơ mi không che quá phần cổ tay tiếp giáp với ngón cái. Độ dài lý tưởng của tay áo jacket là ngắn hơn tay áo sơ-mi khoảng ½ inch (1.27 cm).


Cảm ơn bạn đã dành thời gian để tìm hiểu bài viết những quy tắc vàng khi mặc suit của chúng tôi. Hy vọng rằng sau bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách mặc suit chuẩn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website https://thomasnguyentailor.com/ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu comple nữ được ưa chuộng nhất hiện nay

Một số kiểu khuy măng sét thông dụng nhất hiện nay

Top 3 cách phối đồ thời trang công sở cực đẹp dành cho các quý cô